Home » Mẹ mang thai » Dinh dưỡng cho mẹ » 10 quả mẹ bầu không ăn thật phí

10 quả mẹ bầu không ăn thật phí

Ăn uống lành mạnh vô cùng quan trọng với mẹ và thai nhi trong suốt 9 tháng 10 ngày. Việc lựa chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng không chỉ tốt cho sự phát triển thai nhi mà còn tốt cho sức khoẻ của mẹ bầu nữa, trong đó không thể quên tầm quan trọng của trái cây được.

Trái cây giúp cung cấp cho mẹ và thai nhi những dưỡng chất cần thiết, hỗ trợ quá trình phát triển của mô và tế bào thai nhi.

Vitamin C trong trái cây rất quan trọng với sự phát triển xương và quá trình tổng hợp acid folic giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi.

Trái cây cũng chứa nhiều chất xơ giúp mẹ bầu ngăn ngừa táo bón giúp cải thiện hệ thống tiêu hoá. Vì thế mẹ đừng bỏ qua những loại trái cây như dưới đây khi mang thai nhé.

Quả mơ

Trong quả mơ chứa một lượng lớn vitamin A, E, C, Beta carotene, phosphor, silic, canxi, sắt và kali.

Quả anh đào (cherry)

mẹ bầu

Quả cherry là nguồn thực phẩm chứa vitamin C và chất chống oxy hoá.

Quả nho

Trong quả nho có chứa đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu như glucose, fructose, pectin, magie, canxi, sắt, acid folic và các vitamin B1, B2, B12, A…

Quả ổi

10-qua-me-bau-khong-an-that-phi-2

Ổi rất giàu vitamin C, E, iso-flavonoids, carotenoids và polyphenols.

Quả kiwi

Kiwi là thực phẩm chứa nhiều vitamin C, E, A, kali, phosphor, magie, acid folic và chất xơ.

Quả táo

10-qua-me-bau-khong-an-that-phi-3

Trong táo có chứa vitamin A, E, D, chất xơ, chất chống oxy hoá và kẽm.

Quả xoài

Trong xoài chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hoá, kali và chất xơ.

Quả lựu

10-qua-me-bau-khong-an-that-phi-4

Lựu là thực phẩm giàu canxi, folate, sắt, protein, chất chống oxy hoá và vitamin C.

Dâu tây

Đây là loại thực phẩm dồi dào chất folate, chất xơ, kali, mangan, vitamin C.

Dưa hấu

Watermelon

Trong dưa hấu chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết như vitamin A, C, B6, magie, kali và các khoáng chất khác.