Home » Mẹ mang thai » Dinh dưỡng cho mẹ » 2 món ăn cực ngon, rẻ và giàu dưỡng chất từ củ đậu

2 món ăn cực ngon, rẻ và giàu dưỡng chất từ củ đậu

90% thành phần chủ yếu của củ đậu là nước nên giải nhiêt rất tốt cho bà bầu. Ngoài ra trong củ đậu còn chứa nhiều vitamin và muối khoáng như canxi, photpho, vitamin C rất cần thiết cho sức khỏe của thai phụ. Hai món ăn bổ dưỡng từ củ đậu vừa rẻ vừa bổ dưỡng sẽ là món ăn không thể thiếu cho các mẹ trong chín tháng thai kỳ.

1. Bò xào củ đậu

Nguyên liệu:

+ 300g củ đậu.
+ 150g thịt bò thăn.
+ Hành lá, vài củ hành tím, ngò, dầu hào.

2-mon-an-cuc-ngon-re-va-giau-duong-chat-tu-cu-dau-1

Thực hiện:

– Các mẹ gọt sạch vỏ đem rửa sạch, sau đó thái củ đậu thành những miếng cho vừa ăn. Hành tím các mẹ cũng lột vỏ rửa sạch và thái lát. Hành tím cắt khúc.

– Thịt bò thái lát mỏng. Thêm vào ½ thìa canh dầu hào và 1/2 thìa cafe vào thịt bò, rồi trộn đều.

– Cho 1 thìa dầu vào chảo, đợi dầu sôi thì bỏ thịt bò vào xào với lửa lớn và nhanh tay, các mẹ xào tái thịt bò, không nên quá chín sẽ mất ngon các mẹ nhé.

– Dùng một cái chảo khác, cho 1 thìa dầu ăn vào chảo, đợi khi dầu nóng mẹ cho hành tím vào. Khi hành tím có mùi thơm thì bỏ củ đậu vào xào. Thêm vào 1 thìa canh dầu hào vào xào cùng, nếu chảo xào khô thì có thể thêm nước lọc vào xào cùng để củ đậu chín.

– Khi củ đậu chín thì bỏ hành ngò vào chảo xào.

– Tiếp tục các mẹ cho thịt bò đã xào tái trước đó vào, trộn 4-5 lần để thịt, hành, củ đậu trộn lẫn, hòa quyện cùng nhau thì tắt bếp dọn ra đĩa. Nên ăn khi món ăn còn nóng là ngon nhất.

2. Salad củ đậu cà rốt

Nguyên liệu:

+ Củ đậu: 1 củ.
+ Cà rốt: 1 củ.
+ Củ cải đỏ: 5 củ.
+ Hành lá, rau mùi.
+ Nước cốt chanh, tương ớt, muối.

củ đậu

Thực hiện:

– Củ đậu, cà rốt gọt vỏ, thái dạng que nhỏ. Củ cải đỏ rửa sạch, xắt thành các lát mỏng. Rau mùi và hành lá thái nhỏ.

– Tiếp theo các mẹ sẽ làm nước trộn cho món salad. Nước trộn gồm có 2 muỗng nước cốt chanh, 1 thìa café tương ớt, ¼ thìa café muối có thể cho thêm ít đường cho món ăn gia vị.

– Kế đó các mẹ sẽ cho củ đậu, cà rốt, củ cải đỏ và hành lá vào tô lớn. Rưới đều nước trộn lên trên. Nếu muốn món salad khô ráo thì các mẹ chỉ nên dùng 1/2 đến 2/3 chỗ nước trộn thôi nhé. Rắc đều rau mùi lên và trộn đều.

– Salad củ đậu làm đơn giản, lại hấp dẫn với vị chua ngọt man mát tự nhiên rất dễ ăn.