Home » Trẻ sơ sinh » Ăn dặm » 5 loại rau đơn giản cho bé tập ăn dặm

5 loại rau đơn giản cho bé tập ăn dặm

Lựa chọn thực phẩm nào để chế biến món ăn dặm cho bé khiến mẹ lúng túng. Vậy thì hãy nấu cho bé các món ăn dặm thơm ngon với các 5 loại rau đơn giản và thích hợp cho bé tập ăn dặm dưới đây mẹ nhé.

1. Cà rốt

ăn dặm

Cà rốt là loại rau lý tưởng trong chế độ ăn dặm của bé. Bởi đây là loại thực phẩm vừa dễ ăn vừa giàu dinh dưỡng.

Cà rốt là loại rau cung cấp nhiều betacarotene và thuộc họ đường nên khi ăn có vị ngọt rất dễ ăn. Nó cung cấp một lượng lớn vitamin A, chất xơ và đường.

Trẻ được 7 tháng tuổi trở đi là có thể ăn dặm bằng cà rốt. Cách chế biến món ăn dặm từ cà rốt cũng hết sức phong phú như: cà rốt luộc chín rồi dằm nhuyễn, cà rốt xay nhỏ nấu bột cho bé,…

2. Khoai tây

5-loai-rau-don-gian-cho-be-tap-an-dam-2

Khoai tây cũng là thực phẩm lý tưởng cho giai đoạn ăn dặm của bé. Khoai tây cung cấp một lượng lớn tinh bột và các loại vitamin như A, C, kali, carbonhydrat, …Từ tháng thứ 8 trở đi, bé có thể bắt đầu với loại thực phẩm này. Với khoai tây mẹ có thể cắt miếng nhỏ đem hấp chín rồi dằm nhuyễn cho bé ăn hoặc có thể nấu cùng với cháo hoặc bột. Tuy nhiên khoai tây rất giàu calo vì vậy khi nấu cháo, bột với khoai tây cho bé mẹ nên giảm bớt phần cháo, bột thường ngày đi.

3. Củ cải

5-loai-rau-don-gian-cho-be-tap-an-dam-3

Củ cải là loại rau mẹ ít cho bé ăn dặm nhất bởi nhiều mẹ nghĩ rằng đây là loại rau ít dinh dưỡng và khiến bé bị giảm cân, ngoài ra củ cải lại có mùi khó ăn.

Tuy nhiên trên thực tế củ cải lại có hàm lượng vitamin C, canxi và protein khá cao và một lượng chất xơ tương ứng. Củ cải cũng không khó để trẻ ăn như các mẹ vẫn nghĩ, củ cải có chất ngọt tự nhiên như đường mát, rất dễ ăn. Củ cải thích hợp cho trẻ khoảng từ 6 – 8 tháng tuổi.

Cách chế biến củ cải cũng khá đơn giản. Mẹ có thể hấp chín và dằm nhuyễn cho bé ăn hoặc nấu súp cùng với thịt cho bé ăn.

4. Cần tây

5-loai-rau-don-gian-cho-be-tap-an-dam-4

Cũng nằm trong danh sách các loại thực phẩm mà mẹ ít để ý khi chế biến đồ ăn dặm cho bé là cần tây. Có một điều mà mẹ ít biết đó là từ gốc tới ngọn của cây cần tây đều mang giá trị dinh dưỡng. Toàn thân có chứa nhiều kali và vitamin K rất bổ máu, giúp cơ thể cân bằng huyết áp. Thân cây chứa nhiều vitamin quan trọng như: vitamin C, phôtpho, magiê, vitamin B6 và chất xơ.. chúng đều rất cần cho sự phát triển của bé.

Cần tây thích hợp cho các bé từ 8 tháng tuổi trở lên. Mẹ có thể chế biến cần tây cùng với thịt bò, thịt lợn cho bé ăn, nhưng tất cả các loại thực phẩm cần phải được xay nhuyễn nhé.

5. Cà tím

5-loai-rau-don-gian-cho-be-tap-an-dam-5

Tương tự như củ cải, cà tím cũng ít được các mẹ cho con ăn dặm. Tuy nhiên, trong cà tím có nhiều chất xơ, rất tốt cho hệ tiêu hóa và đường ruột của bé. Trong cà tím cũng có rất nhiều vitamin A và folate, canxi và vitamin K.

Có thể cho bé ăn cà tím khi bé được 8-10 tháng tuổi. Mẹ có thể đem cà tím đã được thái nhỏ sau đó hấp chín hoặc đem xào với một chút dầu ăn rồi đem ninh nhừ đến khi sột sệt là được.

Như vậy là mẹ đã bổ sung thêm vào danh sách thực đơn các món ăn dặm của bé một số các món ăn bổ dưỡng rồi nhé.