Home » Giáo dục trẻ » Những sai lầm cần tránh » 6 loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe của bé

6 loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe của bé

6 loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe của bé

Có những loại thực phẩm, thoạt nhìn tưởng chừng như là người bạn tốt cho sức khỏe của bé. Nhưng thực sự không hẳn như vậy. Dưới đây, EBE mách mẹ 6 loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe của bé.

Bắp rang

6-loai-thuc-pham-khong-tot-cho-suc-khoe-cua-be-1

Rất nhiều loại bắp rang được quảng cáo là ít hoặc không chứa chất phụ gia, vì vậy mẹ dễ lầm tưởng đó là thức ăn vặt lành mạnh của trẻ. Nhưng thực tế, bắp rang chứa rất cao nồng độ natri và hóa chất diacetyl.

Đồng thời, bé không nên dùng bắp rang như món ăn vặt hàng ngày. Nếu bé thích ăn bắp trong các buổi xem phim mẹ có thể tự mua bắp về rang rồi mang theo.

Nước sốt salad

6-loai-thuc-pham-khong-tot-cho-suc-khoe-cua-be-2

Không ai có thể phủ nhận giá trị dinh dưỡng của một đĩa salad rau củ tươi, nhưng còn nước xốt thì sao? Nếu mẹ nhìn kỹ vào thành phần của những chai nước xốt làm sẵn sẽ nhận ra một danh sách dài những chất bảo quản và phụ gia – chưa kể natri và đường.

Mẹ nên tự làm xốt salad cho bé với những nguyên liệu tươi ngon cùng giấm và dầu olive nhé.

Sữa chua không béo

Đừng bao giờ mẹ để mình bị đánh lừa bởi chữ “không béo” nhé, bởi chúng không có nghĩa là lành mạnh đâu. Thật ra, hủ sữa chua không béo nhưng vẫn đầy đủ hương vị vẫn chứa đến 15g đường trong 200ml sữa đấy.

Cách tốt nhất là mẹ chọn sữa chua lạt làm từ sữa tươi nguyên kem và thêm hương vị bằng cách trộn với trái cây hoặc một chút mật ong và cho bé thưởng thức.

Bữa ăn tối làm sẵn

Ngày nay, công nghệ thực phẩm rất tiến bộ, thậm chí mẹ chỉ cần vào siêu thị mua thực phẩm đóng gói, và với vài vòng quay của lò vi sóng thì đã có bữa tối.

Thế nhưng, dù chúng thật tiện lợi và ngon lành nhưng xét về mặt dinh dưỡng thì cả những loại đảm bảo dành cho người ăn kiêng cũng không hề lành manh như mẹ nghĩ đâu vì để bảo quản trong thời gian dài, các thực phẩm này thường được thêm vào chất bảo quản và natri đấy.

Đậu nành pha sẵn

Đậu nành chứa nhiều rất nhiều chất có lợi cho sức khỏe, điển hình như protein và kali và ít cholesterol.

Tuy nhiên, với các sãn phẩm sữa đậu nành mang vị chocolate hay vani thì khác, chúng thường được thêm vào rất nhiều đường và calorie không cần thiết. Hãy cố gắng để bé dùng đậu nành tươi nguyên chất hàng ngày mẹ nhé.

Trái cây sấy

6-loai-thuc-pham-khong-tot-cho-suc-khoe-cua-be-3

Mặc dù trái cây sấy cũng chứa chất xơ, vitamin và khoáng chất như trái cây tươi nhưng chúng chứa một lượng sulfur và đường cực lớn để bảo quản được trong thời gian dài.

Nếu mẹ mua được loại trái cây sấy không chứa sulfur, chất phụ gia, chất làm ngọt trong các cửa hàng thực phẩm thì sao không mua trái cây tươi cho bé? Vừa chứa đủ hương vị, vừa giữ được toàn bộ dinh dưỡng mà lại ít calorie nữa.