Home » Mẹ mang thai » Dinh dưỡng cho mẹ » 8 món giúp bạn nhanh đón Dê con

8 món giúp bạn nhanh đón Dê con

Những ngày cuối năm rộn rã, nhìn trẻ con xúng xính áo quần mới mong chờ đêm giao thừa càng làm cho những đôi lứa đang mong lên chức nôn nao hơn nữa. Còn chần chờ gì mà không bổ sung thêm những loại thực phẩm như dưới đây để sớm có tin vui trong năm mới bạn nhỉ.

1. Dầu olive

8-mon-giup-ban-nhanh-don-de-con-1

Dầu olive ngoài tác dụng làm đẹp cho làn da còn được biết đến về tác dụng cải thiện khả năng sinh sản. Hãy thêm gia vị này vào thức ăn hàng ngày trong các món xào, rau… để việc thụ thai được đẩy nhanh hơn.

2. Gạo lức

Gạo lức là nguồn chứa carbohydrate tốt. Nó giúp cải thiện khả năng sinh sản của nữ giới bằng cách thúc đẩy sự rụng trứng thường xuyên. Ngoài ra, gạo lức có chứa một lượng acid folic phong phú – một khoáng chất thiết yếu trong sản xuất tế bào máu và rất quan trọng để ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh.

Bạn mong muốn mang thai, hãy cố gắng bổ sung gạo lức trong chế độ ăn uống 3 lần/tuần để nhanh có thai nhé.

3. Cá hồi

dê con

Cá hồi là một trong những thực phẩm giúp tăng cường khả năng sinh sản tốt nhất. Điều này chủ yếu là do hàm lượng cao của acid béo omega-3 trong cá hồi có thể giúp điều hòa các hormone sinh sản, tăng lưu lượng máu đến cơ quan sinh sản, và thậm chí giảm thiểu căng thẳng.

Trong cá hồi chứa selenium – khoáng chất sản xuất chất chống oxy hóa bảo vệ trứng và tinh trùng từ các gốc tự do. Nó cũng có thể giúp ngăn ngừa nhiễm sắc thể bị phá vỡ – một trong những nguyên nhân gây ra dị tật bẩm sinh và sảy thai.

Cố gắng kết hợp một khẩu phần cá nhiều dầu như cá hồi vào chế độ ăn uống của bạn 2-3 lần/tuần. Bạn cũng có thể bổ sung cá mòi, cá thu, cá trích, cá cơm… để thúc đẩy khả năng sinh sản của mình.

4. Bông cải xanh

Với những thực phẩm giàu vitamin C như bông cải xanh rất cần thiết cho những người đang có kế hoạch thụ thai.

Ở nam giới, vitamin C giúp cải thiện chất lượng tinh trùng và bảo vệ tinh trùng khỏi bị hư hại DNA.

Ở phụ nữ, nó giúp làm giảm nguy cơ sẩy thai và các vấn đề nhiễm sắc thể.

Ngoài ra, bông cải xanh rất giàu vitamin B cũng như canxi, sắt, và kẽm là rất cần thiết cho phụ nữ muốn thụ thai khi đang ở độ độ tuổi 30 trở lên.

Bông cải xanh rất cần thiết cho những người đang có kế hoạch thụ thai. Ảnh minh họa: Internet

5. Đậu đen

8-mon-giup-ban-nhanh-don-de-con-3

Đậu đen là thực phẩm giàu chất xơ giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, giúp giảm các vấn đề khả năng sinh sản như hội chứng buồng trứng đa nang và các vấn đề miễn dịch đồng thời thúc đẩy một sự cân bằng nội tiết tố lành mạnh.

Trong đậu đen có chứa protein thực vật nên có thể làm tăng khả năng sinh sản của bạn. Ngoài ra, đậu đen còn chứa folate, mangan, protein, magiê và sắt… Đây là những khoáng chất rất cần thiết cho những bạn đang có kế hoạch thụ thai trong thời gian gần.

6. Trứng

Trong trứng chứa nhiều vitamin D, một loại đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy khả năng sinh sản bởi theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Yale, phụ nữ vô sinh thường bị thiếu hụt vitamin D.

Ngoài ra, trứng rất giàu chất chống oxy hóa và carotenoid tăng khả năng sinh sản ở phụ nữ. Các vitamin B12, chất béo omega-3 và folate trong trứng cũng sẽ giảm thiểu khả năng dị tật bẩm sinh.

7. Hạt hạnh nhân

8-mon-giup-ban-nhanh-don-de-con-4

Một chế độ ăn giàu vitamin E đã được chứng minh là giúp cải thiện sức khỏe tinh trùng ở nam giới. Ngoài ra, thiếu hụt vitamin E ở phụ nữ có thể là một nguyên nhân gây ra vô sinh.Vitamin E cũng là một chất chống oxy hóa quan trọng giúp bảo vệ DNA trong tinh trùng và trứng.

Hơn nữa, chất dinh dưỡng này bảo vệ phôi tránh khỏi nguy cơ sảy thai. Để tăng hàm lượng vitamin E cho cơ thể bạn có thể chọn một trong những siêu thực phẩm tốt nhất cho cơ thể là hạnh nhân.

8. Sữa nguyên kem

Nếu bạn đang cố gắng thụ thai, thay vì uống sữa tách kem, hãy lựa chọn sữa nguyên chất, trong đó có một số lượng lớn canxi rất tốt cho sức khỏe sinh sản cũng như xương của bạn.

Ngoài ra, sữa nguyên kem có chất béo cần thiết cho thai kỳ. Nếu bạn không thích sữa nguyên chất, bạn có thể lựa chọn sữa chua hoặc phô mai trong chế độ ăn uống của bạn để có được những lợi ích tương tự. Hãy uống một ly sữa nguyên chất mỗi ngày để cung cấp cho cơ thể bạn lượng canxi cần thiết và cải thiện cơ hội mang thai.