Home » Mẹ mang thai » Dinh dưỡng cho mẹ » Bầu có nên ăn cà chua?

Bầu có nên ăn cà chua?

Cà chua là một thực phẩm rất tốt cho cả mẹ và thai nhi. Bà bầu ăn cà chua sẽ có tác dụng tốt trong suốt qua trình mang thai vì vậy các chuyên gia dinh dưỡng vẫn khuyên các mẹ nên ăn nhiều cà chua khi mang bầu.

Lưu thông máu

Cà chua có tác dụng lọc máu nên nó cũng có tác dụng cải thiện lưu thông máu trong thời kì mang thai. Trong cà chua có một chất được gọi tên là axit nicotinic giúp giảm cholesterol trong máu, vì vậy nó có tác dụng ngăn ngừa rối loạn nhịp tim ở phụ nữ mang thai.

ăn cà chua

Cà chua rất nhiều tác dụng tốt cho mẹ bầu

Tăng sức đề kháng

Lycopene(sắc đỏ) của cà chua là chất chống oxy hóa mạnh, giúp mẹ tăng cường hệ miễn dịch. Vitamin C có hiệu quả trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa cảm lạnh và các bệnh cảm cúm khác cho bà bầu.

Các mẹ yên tâm vì các chất không có lợi cho cơ thể như cholesteron và chất béo hầu như không có trong cà chua.

Do vậy, cà chua được khuyến khích các mẹ bầu ăn thường xuyên, giúp kích thích tiêu hóa , tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Phát triển thị lực và xương ở thai nhi

Vitamin A trong cà chua có tác dụng hỗ trợ thị giác thai nhi. Lượng canxi dồi dào giúp xương của bé hình thành và chắc khỏe. Ngoài ra trong cà chua còn chứa lượng lớn các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể mẹ như lưu huỳnh, magie, Iốt, đồng và các axit hữu cơ.

bau-co-nen-an-ca-chua-2

Có thể chế biến nhiều món ăn từ cà chua

Giảm rạn da sau sinh

Vấn đề rạn da là ám ảnh phổ biến và là nỗi lo lắng lớn nhất của chị em mang thai. Để giải quyết nỗi lo này bạn có thể tìm đến cà chua. Mỗi ly nước ép cà chua mỗi ngày sẽ giúp hạn chế việc hình thành các sắc tố gây đen da, ăn cà chua giúp ngăn ngừa sự sự lão hóa da, rạn da khi mang bầu và sau sinh.

Lợi ích khác từ cà chua

Vitamin K giúp ngăn ngừa xuất huyết và mất máu quá nhiều khi sinh nở.

Một nghiên cứu gần đây ở Mỹ cho thấy, ăn cà chua hằng ngày làm giảm chứng tiểu đường thai kỳ, giảm chứng cao huyết áp ở phụ nữ mang thai.

Giàu kali, cà chua còn chống mệt mỏi. Chất xơ sẽ hỗ trợ tiêu hóa hoạt động tốt, không lo táo bón.

Cách nhận biết cà chua Việt Nam và cà chua Trung Quốc

Cà chua Việt Nam thường nhỏ hơn, quả không đều, màu đỏ đậm của chín cây, không cứng.

Cà chua Trung Quốc thường không có cuống do sử dụng chất bảo quản hoặc hơi phớt hồng trong khi bên ngoài đã tròn căng. Nếu để ý sẽ thấy quả to và bóng đều.