Home » Mẹ mang thai » Dinh dưỡng cho mẹ » Bổ máu cho mẹ từ thiên nhiên

Bổ máu cho mẹ từ thiên nhiên

Bổ máu cho mẹ từ thiên nhiên

Bao nhiêu lo toan cho gia đình, công việc khiến mẹ kiệt sức. Phụ nữ mà thiếu máu thì trông mất đi sức sống, khiến bản thân kém tự tin đối diện người khác. Tuy nhiên, mẹ có thể dễ dàng khắc phục điều này, lấy lại vẻ hồng hào tươi trẻ trước kia thông qua các loại trái cây theo mùa.

Kiwi

Kiwi là loại quả có mật độ dinh dưỡng cao nhất. Ăn 2 quả kiwi mỗi ngày có thể bổ sung thêm canxi, tăng cường hấp thu lượng thức ăn nạp vào, cải thiện chất lượng vị giác. Vị chua và lượng vitamin C nhiều (khoảng 87mg/quả) trong kiwi thúc đẩy nhu động dạ dày, giảm đầy hơi chướng khí. Ngoài ra, các hạt đen trong thịt quả còn chứa nhiều vitamin E, hỗ trợ ngăn ngừa tàn nhang.

bo-mau-cho-me-tu-thien-nhien-1

Nho

Giàu canxi và phốt pho, sắt cùng nhiều loại vitamin và axit amin. Loại quả dễ ăn là “cực phẩm” cho người già, phụ nữ, người thiếu máu và mệt mỏi quá độ. Thai phụ cũng có thể dùng một lượng nho thích hợp, vừa giúp sắc mặt hồng hào, huyết mạch lưu thông vừa có lợi về dinh dưỡng cho thai nhi. Bạn cũng có thể sử dụng nho khô khi trái mùa.

Lựu

Nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như vitamin C, vitamin nhóm B, axit hữu cơ, gluco, protein, lipid, canxi, phốt pho, kali … có trong lựu. Trong đó, vitamin C cao gấp 2 lần trong táo.

Cà rốt

Người Nhật xem cà rốt như nhân sâm, vì loại củ này giàu licopen – dinh dưỡng cực hữu ích để bổ máu. Bạn có thể dùng cà rốt để nấu súp hàng ngày, giúp bổ sung khí huyết cho cơ thể.

Táo đỏ

bo-mau-cho-me-tu-thien-nhien-2

Nhiều glucose và các axit amin. Táo đỏ tính ấm, bảo dưỡng khí huyết, cải thiện tuần hoàn máu. Nghiên cứu dược lý cho thấy một vài thành phần trong táo đỏ còn có thể tăng hàm lượng hồng cầu trong máu, tăng chức năng tạo hướng của tủy, giúp da mặt hồng hào, tươi tắn.

Quýt

Chức nhiền vitamin và các nguyên tố vi lượng. Lượng vitamin C trong quýt cao hơn trong lê, táo, nho. Nguồn dinh dưỡng dồi dào của quýt có thể giúp làn da giữ được độ ẩm, kháng oxy hóa, thúc đẩy hình thành collagen, tăng cường tính đàn hồi, làm trắng da và mờ các vết thâm nám.

Anh đào (cherry)

Chứa nhiều vitamin C, sắt, licopen, glucose, kali và các khoáng chất khác. Vì vậy các loại quả bổ dưỡng này ích huyết dưỡng nhan, ngăn chặn sự hình thành sắc tố đen, giúp da sáng mịn, sắc mặt hồng hào và thúc đẩy hình thành lớp chất sừng.

Bí đỏ

Được xem là diệu phẩm bổ huyết thời xưa, bí đỏ giàu protein thực vật, licopen, vitamin, axit amin, canxi, kẽm, sắt, coban, phốt pho … Trong đó, coban là một trong những thành phần quan trọng tạo nên vitamin B12, giúp hồng cầu trong máu vận hành bình thường. Các dưỡng chất còn lại trong bí đỏ đều có tác dụng rất tốt, bồi bỏ khí huyết.

Mía

Loại cây được nhiều người ưa thích này chứa một lượng lớn những nguyên tố vi lượng cần thiêt cho cơ thể như sắt, caxin, kẽm … Trong đó, hàm lượng sắt đặc biệt nhiều 9mg/kg.