Home » Mẹ mang thai » Sức khỏe mẹ bầu » Các tư thế yoga đơn giản cho mẹ bầu

Các tư thế yoga đơn giản cho mẹ bầu

Các tư thế yoga đơn giản cho mẹ bầu

Đau lưng khi mang thai là triệu chứng thường gặp ở các mẹ bầu và gây ra những cơn đau rất khó chịu. Ngồi và đứng thì còn đỡ, chứ nằm thì các mẹ bầu than trời. Nhất là nằm ngửa, lưng đau như muốn rút xương, toàn phải nằm nghiêng mà mẹ bầu cũng mất ngủ thường xuyên vì đau.

Nhiều bà bầu còn không thể đi thẳng lưng, bước lên xuống xe cũng rất vất vả. Đang nằm mà muốn đứng dậy thì chỉ có cách lăn ra mép giường, bỏ chân xuống rồi từ từ chống tay để đứng dậy. Còn nếu muốn nhấc hông lên thì cứ như xương sống bị gãy làm hai. Dù đã nhờ chồng mát-xa đủ kiểu, nhưng các mẹ bầu vẫn không thấy giảm được cơn đau lưng.

Đau lưng là hiện tượng phổ biến mà chị em bầu thường gặp phải. Giai đoạn này, cơ thể mẹ bầu đang thay đổi rất nhiều từ hình dáng bên ngoài tới nội tiết tố bên trong, những dây chằng nằm ở khung xương chậu đang dần được dãn ra qua thời gian em bé lớn lên trong bụng.

Tuy nhiên, các mẹ bầu có thể thực hiện các tư thế yoga đơn giản dưới đây để giảm đi những cơn đau lưng khó chịu kia. Nếu thực hiện thường xuyên, thậm chí các cơn đau lưng của mẹ bầu sẽ hoàn toàn biến mất.

Tư thế bươm bướm

cac-tu-the-yoga-don-gian-cho-me-bau-1

Bước 1: Ngồi trên sàn, cong hai chân lại với nhau, hai lòng bàn chân đối diện nhau.

Bước 2: Dùng hai tay mở lòng bàn chân như như quyển sách. Dùng cơ ép hai đầu gối xuống sàn, mở hông càng rộng càng tốt. Lưng thẳng, giữ nguyên trong 5 nhịp thở.

Bước 3: Cúi người về phía trước để kéo dãn hông và lưng dưới. Giữ nguyên tư thế trong 5 nhịp thở sau đó quay trở lại tư thế ban đầu.

Tư thế chim bồ câu

cac-tu-the-yoga-don-gian-cho-me-bau-2

Bước 1: Từ tư thế bươm bướm, giữ nguyên chân phải gập phía trước, kéo gót chân phải về phía khung xương chậu, chân trái duỗi ra sau tạo thành tư thế chim bồ câu.

Bước 2: Rướn toàn bộ thân trên về phía trước. Hai tay đặt trên chân phải.

Bước 3: Giữ nguyên trong 5 nhịp thở sâu sau đó đổi chân và lặp lại các động tác trên.

Tư thế ngồi xổm

cac-tu-the-yoga-don-gian-cho-me-bau-3

Bước 1: Đứng thẳng, hai chân đặt rộng hơn hông, gập đầu gối và từ từ ngồi xổm. Ấn khủy tay vào đầu gối trong hoặc chắp tay lại phía trước, lưng thẳng, cố gắng cân bằng cơ thể trong tư thế này, trọng lượng dồn vào gót chân.

Bước 2: Hít sâu và thở ra hết rồi dùng chân nâng người đứng thẳng.

Bước 3: Lặp lại các động tác trên

Tư thế đứa trẻ hạnh phúc

cac-tu-the-yoga-don-gian-cho-me-bau-4

Bước 1: Nằm ngửa, cong đầu gối về phía bụng, nắm chặt lấy bên ngoài của bàn chân bằng tay.

Bước 2: Nhẹ nhàng sử dụng sức mạnh phần trên của cơ thể để nhấn hai đầu gối về phía sàn cạnh thân mình. Giữ nguyên tư thế trong năm nhịp thở.

Tư thế đứa trẻ

cac-tu-the-yoga-don-gian-cho-me-bau-5

Bước 1: Ngồi thoải mái trên gót chân. Cúi gập người về phía trước, trán, mũi chạm sàn.

Bước 2: Hạ ngực càng gần đầu gối càng tốt,vươn dài cánh tay ra phía trước.

Bước 3: Giữ nguyên tư thế và thở đều. Ngồi dậy khi thấy thoải mái.