Home » Mẹ mang thai » Dinh dưỡng cho mẹ » Cua biển với bà bầu

Cua biển với bà bầu

Cua biển với bà bầu

Dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong suốt 9 tháng thai kỳ, nhằm giúp thai nhi phát triển toàn diện. Tuy nhiên, nếu ăn uống không đúng, để cơ thể quá thừa một chất nào đó thì hoàn toàn không tốt vì có thể làm gia tăng nguy cơ ngộ độc, khiến cơ thể có những phản ứng trái ngược ảnh hưởng đến thai nhi.

Cua biển là một trong những nguồn cung cấp chất đạm, sắt, canxi cho mẹ và thai nhi. Chế độ ăn của bà bầu nếu thiếu sắt, canxi hay đạm thì có thể dẫn đến tình trạng bé sinh ra gặp các khuyết tật, chậm phát triển. Vì thế, việc bổ sung các chất này đúng là cần thiết.

cua-bien-voi-ba-bau

Dinh dưỡng từ cua biển

Tốt cho tim mạch

Cua biển rất giàu canxi, magie và omega 3 – những chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình bảo vệ hệ tim mạch khỏe mạnh cho mẹ bầu.

Bồi bổ não bộ thai nhi

Trung bình, 100g thịt cua biển chứa khoảng 500mg – 1g chất béo, trong đó đa phần là omega 3 – dưỡng chất tham gia vào quá trình xây dựng và phát triển não bộ cho bé yêu.

Giàu vitamin nhóm B

Các vitamin nhóm B có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch (thông qua quá trình làm giảm lượng homocysteine), giúp tái tạo các tế bào hồng cầu và thúc đẩy quá trình trao đổi chất của các axit amin. Một con cua biển trung bình cung cấp đến hơn 100% nhu cầu vitamin B12 mỗi ngày của cơ thể. Thịt cua còn rất giàu folate (34,7mcg), vitamin B1 (0,1mg) nên rất bổ dưỡng.

Giàu chất khoáng

Thịt cua chứa nhiều kẽm và đồng – hai khoáng chất cần thiết cho các phản ứng hóa học trong cơ thể như sản xuất năng lượng, hình thành các mô liên kết và tổng hợp các protein cũng như các chất dẫn truyền thần kinh. Với 1 con cua biển, mẹ bầu sẽ được cung cấp khoảng 3 – 8% lượng sắt và kali mỗi ngày.

Hàm lượng protein cao

Protein trong thịt cua cao hơn hẳn các loại thịt cá khác. Vì thế, nó sẽ cung cấp dưỡng chất cơ bản này cho thai nhi đang trong quá trình hình thành và phát triển trong bụng mẹ.

Lượng dùng thích hợp

Bạn nên ăn 350g tôm, cua, cá mỗi tuần. Mỗi tuần một lần, ăn một con cua nhỏ là vừa đủ, không cần thiết phải hơn.

Lưu ý là bạn nên chọn nguồn nguyên liệu tươi mới, rửa sạch, nấu chín.