Home » Bé học mẫu giáo » Dinh dưỡng cho bé » Dinh dưỡng trong thức ăn của bé 4 – 5 tuổi

Dinh dưỡng trong thức ăn của bé 4 – 5 tuổi

Dinh dưỡng trong thức ăn của bé 4 – 5 tuổi

Trẻ trong giai đoạn từ 4 – 5 tuổi rất cần bổ sung các thức ăn dinh dưỡng giàu năng lượng để học quan sát và tham gia nhiều hoạt động thể chất mỗi ngày. Dưới đây là một số thức ăn dinh dưỡng cần thiết mẹ nên bổ sung đầy đủ trong thực đơn hàng ngày của trẻ.

Thức ăn dinh dưỡng không thể thiếu trong khẩu phần ăn của bé

Trứng: Với hàm lượng protein cao và là một trong số ít thực phầm có chứa vitamin D, trứng được xem là thức ăn dinh dưỡng cần thiết để bổ sung nguồn năng lượng cho bé.

Thịt đỏ: Trong quá trình phát triển của bé, mẹ nên cung cấp đầy đủ lượng thịt đỏ cần thiết, vì đây là loại thịt cung cấp nhiều chất sắt nhất. Mẹ nhớ cho bé ăn từ 2 – 3 lần/ tuần.

Cá trắng: Trong cá trắng có nhiều selenium, canxi, magie hỗ trợ tốt cho hệ miễn dịch của trẻ. Bên cạnh đó, cá trắng còn là thực phẩm ít béo, làm giảm nguy cơ bị các bệnh về tim.

dinh-duong-trong-thuc-an-cua-be-4-5-tuoi-1

Cà chua tốt cho bé

Thức ăn dinh dưỡng từ thực vật

Sữa: Đây là nhóm thực phẩm không thể thiếu, vì canxi trong sữa có rất nhiều công dụng trong việc tăng cường xương, răng, móng chân… ngoài ra sữa còn là nguồn thực phẩm giàu protein, vitamin B cần thiết cho quá trình phát triển tế bào não. Nếu trẻ không được cung cấp sữa đầy đủ, có thể bổ sung sữa chua, phô-mai vào khẩu phần ăn hàng ngày.

Trái cây: Trái cây không chỉ tốt cho người lớn mà cả trẻ em, đây được xem là “thần dược” cung cấp nhiều vitamin, chất khoáng cần thiết cho cơ thể.

Ngũ cốc nguyên cám: Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu buổi sáng các bà mẹ chuẩn bị một tô bánh ăn sáng ngũ cốc nguyên cám cho trẻ thì ngày hôm đó trẻ sẽ tập trung và tiếp thu bài tốt hơn. Đồng thời, các vitamin B, E, kali, kẽm có trong bánh ăn sáng ngũ cốc nguyên cám sẽ cung cấp nhiều nguồn năng lượng cần thiết.

dinh-duong-trong-thuc-an-cua-be-4-5-tuoi-2

Sữa là nhóm thực phẩm không thể thiếu

Cà chua: Ngoài giá trị cao về hàm lượng chất dinh dưỡng, cà chua còn được xem là “trái quý” trong phòng chống nguy cơ bị ung thư. Đặc biệt cà chua rất dễ ăn nên chị em phụ nữ có thể chế biến nhiều món để trẻ không bị ngán.

Rau có lá xanh đậm: Những loại rau có lá xanh đậm có hàm lượng sắt và folate cao. Rau bó xôi được xem là loại rau tốt nhất cho trẻ.

Các loại hạt: Đỗ, đậu phộng, vừng… là các loại hạt giàu giá trị dinh dưỡng, những thực phẩm này đều giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa.

Các bạn hãy xen kẽ các thức ăn dinh dưỡng trên để khẩu phần ăn của bé thêm đa dạng hơn.