Home » Mẹ mang thai » Dinh dưỡng cho mẹ » Dinh dưỡng từ quả bí ngòi với mẹ bầu

Dinh dưỡng từ quả bí ngòi với mẹ bầu

Bí ngòi (còn gọi là bí ngồi, bí Nhật) chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu. Bí ngòi hay hầu hết các loại bí khác đều có ít calo, chất béo và cholesterol nhưng có nhiều nước, dinh dưỡng nên tốt cho phụ nữ mang thai.

Dinh dưỡng từ bí ngòi

Bí ngòi có chứa folate, kali và vitamin A, C.

Ngoài ra, bí ngòi còn chứa rất ít chất béo hoặc natri, ít cholesterol và là một nguồn tuyệt vời của chất xơ. Bí ngòi giàu sắt và canxi, tất cả đều là những chất quan trọng trong nhu cầu dinh dưỡng của phụ nữ mang thai.

dinh-duong-tu-qua-bi-ngoi-voi-me-bau

Chọn mua và chế biến

Mẹ bầu nên chọn bí có vỏ màu xanh đậm, mịn. Mẹ bầu rửa sạch bí rồi chế biến món xào, soup… chứ không nên gọt bỏ vỏ bí vì dinh dưỡng của bí tập trung nhiều ở vỏ.

Bí ngòi có thể ăn sống như món salad và không cần bỏ hạt trước khi ăn. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai được khuyên là nên ăn những món được nấu chín kỹ để tránh rối loạn tiêu hóa. Bí ngòi cũng có thể đem nướng rồi ăn, rất thơm và ngon.

Bí ngòi xào tôm cho mẹ bầu ăn cùng cơm

Nguyên liệu:

– 1 quả bí ngòi.

– 200g tôm bóc vỏ.

– 1 tép tỏi băm nhỏ.

– 1 môi canh dầu ăn

– Hạt nêm.

Chế biến:

– Tôm bóc vỏ, tách chỉ, để ráo nước. Bí ngòi gọt vỏ chẻ làm đôi xắt lát mỏng vừa ăn. Tôm trần qua nước sôi rồi để ráo.

– Cho dầu ăn vào chảo, phi thơm với chút tỏi. Cho bí vào xào qua.

– Tiếp tục cho tôm vào xào chung.

– Nêm gia vị vừa ăn.

– Tắt bếp, bày tôm, bí ra đĩa ăn với cơm.