Home » Trẻ sơ sinh » Ăn dặm » Gợi ý thực đơn ăn dặm kiểu Nhật giai đoạn 1 cho bé

Gợi ý thực đơn ăn dặm kiểu Nhật giai đoạn 1 cho bé

Bé đã bước vào thời kỳ ăn dặm và mẹ chọn phương pháp ăn dặm kiểu Nhật cho bé nhà mình. Nếu còn đang lúng túng chưa biết sẽ lên thực đơn cho bé như thế nào, cách ăn ra sao, mời mẹ tham khảo bài viết dưới đây nhé.

ăn dặm

Chúc bé ăn ngoan chóng lớn

Tuần 1

  • Ngày đầu tiên: Cháo trắng (1 thìa).
  • Ngày 2: Cháo trắng (1 thìa).
  • Ngày 3: Cháo trắng (1 thìa).
  • Ngày 4: Cháo trắng (1 thìa).
  • Ngày 5: Cháo trắng (2 thìa).
  • Ngày 6: Cháotrắng (2 thìa).
  • Ngày 7: Cháo trắng (2 thìa).

Tuần 2

  • Ngày 8: Cháo trắng (3 thìa) – Bí dỏ nghiền (1/2 thìa).
  • Ngày 9: Cháo trắng (4 thìa) – Bí đỏ nghiền (1/2 thìa).
  • Ngày 10: Cháo trắng (4 thìa) – Cà rốt nghiền (1 thìa).
  • Ngày 11: Cháo trắng (4 thìa) – Cà rốt nghiền (1 thìa).
  • Ngày 12: Cháo trắng (4 thìa) – Bí đỏ nghiền (1 thìa).
  • Ngày 13: Cháo trắng (4 thìa) – Bí đỏ nghiền (½ thìa) – Khoai tây nghiền (1 thìa).
  • Ngày 14: Cháo trắng (5 thìa) – Bí đỏ nghiền (2 thìa) – Bắp cải nghiền (1 thìa).

Tuần 3

  • Ngày 15: Cháo trắng (5 thìa) – Khoai tây nghiền (1 thìa) – Cà chua nghiền (1 thìa).
  • Ngày 16: Súp bí đỏ (8 thìa) – Cà chua và nước táo (2 thìa).
  • Ngày 17: Cháo trắng (6 thìa) – Hỗn hợp khoai tây và bắp cải nghiền (4 thìa).
  • Ngày 18: Súp khoai tây (7 thìa) – Bí đỏ nghiền (3 thìa).
  • Ngày 19: Súp cà rốt (thìa 7) – Khoai tây nghiền (3 thìa).
  • Ngày 20: Bí đỏ nghiền (8 thìa) – Súp bắp cải (3 thìa).
  • Ngày 21: Bông cải xanh (7 thìa) – Khoai tây sốt cà chua (4 thìa).

Tuần 4

  • Ngày 22: Cháo trắng (6 thìa) – Cà rốt nghiền (2 thìa) – Bông cải xanh nghiền (2 thìa).
  • Ngày 23: Cháo trắng (6 thìa) – Bí đỏ nghiền (4 thìa).
  • Ngày 24: Cháo trắng (6 thìa) – Hỗn hợp táo và khoai tây nghiền (3 thìa).
  • Ngày 25: Cháo trắng (6 thìa) – Bí đỏ nghiền(4 thìa) – Hỗn hợp táo và khoai lang nghiền (2 thìa).
  • Ngày 26: Cháo trắng (7 thìa) – Khoai tây và bắp cải nghiền (4 thìa) – Cá bơn nghiền (1 thìa).
  • Ngày 27: Bông cải xanh nghiền (8 thìa) – Cá bơn sốt cà chua (2 thìa).
  • Ngày 28: Bắp cải nghiền (8 thìa) – Bí đỏ nghiền (2 thìa) – Đậu phụ luộc (1 thìa).

Tuần 5

  • Ngày 29: Đậu phụ nghiền (8 thìa) – Khoai tây và cà rốt nghiền (3 thìa) – Nước đào (1 thìa).
  • Ngày 30: Bông cải xanh (8 thìa) – Nghiền bí đỏ (2 thìa) – Đậu phụ luộc (1 thìa).
  • Ngày 31: Cháo bánh mỳ (7 thìa) – Khoai tây sốt cà chua (4 thìa).
  • Ngày 32: Cháo bánh mỳ (7 thìa) – Cà rốt nghiền (2 thìa) – Cải ngọt nghiền (1 thìa).
  • Ngày 33: Cháo cá bơn và cải ngọt (8 thìa) – Bí đỏ nghiền (2 thìa).
  • Ngày 34: Cà rốt (8 thìa) – Hỗn hợp món bánh gồm củ khoai môn, hành tây, khoai tây, cá bơn, bông cải xanh (4 thìa).
  • Ngày 35: Cháo bánh mỳ (8 thìa) – Cà rốt nghiền (2 thìa) – Bông cải xanh nghiền (2 thìa).

Chúc các bé ăn ngoan chóng lớn nhé.