Home » Mẹ mang thai » Sau khi sinh con » Hạn chế giảm trí nhớ sau khi sinh

Hạn chế giảm trí nhớ sau khi sinh

Bạn có bao giờ nghe mọi người nói về việc thường hay quên linh tinh sau khi sinh con không? Giảm trí nhớ sau khi sinh chỉ là một hiện tượng tạm thời và nhanh chóng qua đi thôi. Tuy nhiên, nếu như bạn quá lo lắng về vấn đề này, bạn có thể thử áp dụng một vài cách sau để khắc phục và hạn chế phần nào “căn bệnh hay quên” này.

Luôn giữ tâm trạng thoải mái và hạnh phúc

Việc thường xuyên gặp căng thẳng trong cuộc sống và công việc khi mang thai sẽ “phá hủy” phần nào não bộ của bạn. Vì vậy, dù làm gì bạn cũng đừng nên vội vàng, luôn giữ cho tinh thần thoải mái và tránh xa stress. Còn nếu như bạn đang bị áp lực công việc và tài chính của bạn đang khá ổn định rồi, có lẽ bạn nên suy nghĩ đến việc nghỉ ngơi một thời gian.

Tăng cường khả năng ghi nhớ của não

Để tăng cường khả năng ghi nhớ của não, bạn nên thường xuyên quan sát và ghi nhớ những sự việc xung quanh. Bạn có thể bắt đầu với những hình ảnh đơn giản, xem xét và ghi nhớ trong vài giây rồi tăng dần mức độ. Bạn cũng có thể lưu ý đến những đặc điểm riêng để ghi nhớ những hình ảnh này. Thực hành thường xuyên và bạn sẽ thấy những thay đổi rõ rệt đấy!

giam tri nhoGiữ tâm lý thoải mái và tránh xa stress có thể hạn chế tình trạng giảm trí nhớ sau khi sinh.

“Né xa” thuốc lá

Khói thuốc không chỉ ảnh hưởng đến não bộ của thai nhi mà nó còn có những tác động lên trí nhớ của mẹ bầu. Vì vậy, bạn không nên hút thuốc là và cũng nên tránh xa những nơi có khói thuốc.

Nghe nhạc nhẹ nhàng

Nghe nhạc nhẹ nhàng không chỉ giúp thai nhi phát triển trí não mà còn giúp mẹ bầu giảm căng thẳng, kích thích lưu thông hoạt động tuần hoàn máu và cải thiện trí nhớ.

“Huấn luyện” não

Giống như cơ thể, não cũng cần được “tập thể dục” thường xuyên để có thể phát triển một cách khỏe mạnh. Bạn có thể thử học một ngôn ngữ mới, một trò chơi thú vị nhưng khó nhằn nào đó, như sudoku chẳng hạn. Càng bắt não hoạt động nhiều, bộ nhớ của bạn càng được cải thiện nhiều hơn.

sudoku

Chơi sudoku có thể giúp bạn cải thiện trí nhớ.

Ăn và ngủ điều độ

Tuân thủ một chế độ ăn quá “nghiêm ngặt” và thường xuyên mất ngủ chính là những nguyên nhân hàng đầu gây nên hiện tượng giảm trí nhớ ở các mẹ bầu. Thay vì bỏ một “mớ tiền” vào các loại thực phẩm chức năng giúp tăng cường trí nhớ, điều đầu tiên bạn nên làm là tăng cường bổ sung dưỡng chất cho cơ thể và cố gắng ngủ nhiều hơn một chút.

Theo MarryBaby