Home » Mẹ mang thai » Dinh dưỡng cho mẹ » Mang thai nên ăn gì để con thông minh ngay từ trong bụng mẹ

Mang thai nên ăn gì để con thông minh ngay từ trong bụng mẹ

Ăn gì để con thông minh ngay từ trong bụng mẹ? Là mối quan tâm của không ít các ông bố bà mẹ chuẩn bị đón con chào đời. Ngoài yếu tố di truyền, sự thương yêu sự chăm sóc của gia đình, dinh dưỡng hợp lý là yếu tố tác động trực tiếp đến sự phát triển về thể chất và trí tuệ tối ưu, làm nên thành công về mọi mặt của bé ngay từ còn ở trong bụng mẹ. Nhưng không phải cứ ăn nhiều là tốt. Mang thai cần ăn uống có sự chọn lọc, chọn những thực phẩm tốt nhất.

Hạt hướng dương:

hat huong duong

Nguồn thực phẩm dồi dào vitamin E từ hạt hướng dương giúp trí nhớ được cải thiện đồng thời chống suy giảm nhận thức. Thực phẩm ngoài ra còn được chứng minh giúp tăng khả năng sinh sản cho phụ nữ. Trong thời gian thai kỳ, mẹ có thể thưởng thức món ăn đơn giản này sẽ rất tốt cho con yêu đấy.

Quả việt quất:

qua viet quoc

Quả việt quất là một trong những thực phẩm thơm ngon chứa nhiều vitamin và những chất chống oxy hoá, có thể ngăn ngừa ung thư mà còn có khả năng cải thiện trí thông minh, củng cố trí nhớ hiệu quả. Hạt của quả việt quất còn rất giàu axit béo omega 3, tốt cho sự phát triển của não bộ. Phụ nữ mang thai có thể kết hợp quả này cùng với bột yến mạch hay làm sinh tố cũng rất dễ ăn.

Rau lá xanh:
rau xanhNhững loại rau lá xanh thẫm: cải xoăn, rau bina giàu axit folic, sắt và vitamin B. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, với chế độ ăn giàu axit folic liên quan đến việc hổ trợ phát triển não bộ của thai nhi. Nên phụ nữ mang bầu bì phải bổ sung rau xanh trong chế độ ăn hàng ngày.

Cá hồi:

ca hoi
Cá hồi chứa các axit béo omega3 và DHA sẽ giúp thúc đẩy quá trình phát triển não bộ của bé, cải thiện trí nhớ cho mẹ bầu. Nghiên cứu chỉ ra rằng, Ăn cá hồi thường xuyên trong quá trình mang thai sẽ sinh ra những em bé có chỉ số IQ cao hơn hẳn.

Quả bơ:

qua bo 1

Trong quả bơ chứa rất nhiều loại khoáng chất và vitamin gồm axit folic, sắt, canxi, đồng, magiê, photpho, kẽm, kali, natri, selen… Quả bơ cũng chứa rất nhiều chất chống oxy hoá, ngăn ngừa quá trình hình thành nhiều gốc tự do gây ung thư, lão hóa da, duy trì làn da săn chắc.

Là loại trái không có chứa cholesterol, nhưng chứa chất béo đơn không bảo hòa, chất béo này tốt cho cơ thể làm giãm cholesterol. Ngoài ra quả bơ còn chứa hàm lượng protein rất cao so với nhiều loại quả khác, tương đương với sữa. Ngoài ra, quả bơ chứa nhiều chất xơ, cùng hàm lượng lutein rất cao, chất carotenoid tự nhiên làm cho mắt sáng đồng thời duy trì làn da đẹp.

Trứng:

trungTrứngchứa dưỡng chất choline vô cùng tốt cho sự phát triển của não bộ. Choline rất có lợi cho khả năng ghi nhớ của não bộ. Đồng thời, choline vô cùng tốt cho sự hình thành và phát triển trí não thai nhi đến lúc chào đời. Phụ nữ mang thai và tcho con bú nên thể sử dụng 3-4 quả trứng/tuần.

Socola đen:

socola den

Chocolate đen là món ăn khoái khẩu với nhiều người, socola đen còn có nhiều tác dụng tuyệt vời chứa 70% ca cao giúp hỗ trợ trí phát triển trí não tối đa. Những chất kích thích hỗ trợ cải thiện sự tập trung của não bộ. Hơn thế nữa, socola đen giàu chất chống oxi hóa. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai không nên ăn nhiều vì nó có thể gây ra mất ngủ nhé!

Theo Meonuoicon