Home » Mẹ mang thai » Dinh dưỡng cho mẹ » Mẹ bầu chọn đồ uống tốt cho thai nhi

Mẹ bầu chọn đồ uống tốt cho thai nhi

Mẹ bầu chọn đồ uống tốt cho thai nhi

Sự phát triển của trẻ trong thời kì trong bụn mẹ hoàn toàn phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng cũng như sức khỏe cơ thể mẹ. Bởi vậy trong thời kì mang thai mẹ nên cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng từ việc bổ sung thêm các món ăn bổ dưỡng và uống thêm nước trái cây tốt cho cơ thể. Dưới đây là một số trái cây mẹ nên dùng.

Nước dừa

Nước dừa là thức uống dễ tìm kiếm, có khắp 4 mùa, lành tính tốt cho sức khỏe bà bầu. Nước dừa không chỉ tốt cho nước ối còn có thể giúp bạn trải qua tình trạng ốm nghén một cách dễ dàng hơn. Đặc biệt trong những ngày oi bức khó chịu, nước dừa giúp bạn thanh nhiệt, giải tỏa cơn khát và bức bách trong người khi mang thai.

Trà bạc hà

Trong y học cổ truyền, trà bạc hà từ lâu đã được sử dụng như một thức uống lành mạnh cho những người mắc chứng ốm nghén. Bạc hà có tác dụng kháng khuẩn và kháng virus, chống oxy hóa mạnh và chống khối u rất đáng kể. Khi thời tiết vào đông thu se lạnh, bà bầu nên uống trà bạc hà để giảm cơn ho khi gió mùa về. Bạc hà cũng là bí quyết sở hữu hàm răng và thương thơm dễ chịu hơn.

tra-bac-ha

Trà bạc hà, thức uống tuyệt vời cho phụ nữ mang thai

Trà gừng

Gừng được sử dụng trong y học cổ truyền như một chất chống nauseant, có lợi cho những phụ nữ đang bị ốm nghén. Khi chị em cho thêm gừng vào chế độ ăn uống của mình thì ít bị buồn nôn hơn. Trà gừng giúp phụ nữ mang bầu ấm bụng hơn, giảm những cơn lạnh khi thời tiết chuyển mùa và giữ ấm trong mùa lạnh.

Nước chanh

Mùi hương dễ chịu của chanh tươi có hiệu quả tích cực trong việc làm giảm cơn buồn nôn. Vì thế, nếu bạn đang cảm thấy buồn nôn, hãy uống một cốc nước chanh loãng để đánh đuổi cảm giác khó chịu này. Nhưng nếu tình trạng ốm nghén của bạn quá trầm trọng, thì ngậm lát chanh thái mỏng sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn hẳn.

Nước cam

Bạn có thể nhận thức được rằng tăng cường bổ sung sắt khi mang thai là vô cùng quan trọng. Nhưng bạn có biết một số thực phẩm và đồ uống có thể trợ giúp hoặc ngược lại – cản trở khả năng hấp thụ chất sắt. Theo một báo cáo Dinh dưỡng khi mang thai được công bố bởi Viện Y học của Viện Hàn Lâm quốc gia Mỹ, “So với các loại nước, nước cam sẽ giúp tăng gần gấp đôi khả năng hấp thu chất sắt từ một bữa ăn. Trong khi đó trà và cà phê hay các loại nước khác lại làm giảm hấp thu chất sắt quá một nửa”. Chính vì vậy, nước cam là loại nước được xếp ở vị trí thứ 2 trong TOP danh sách những thức uống tốt nhất cho bà bầu.