Home » Mẹ mang thai » Sức khỏe mẹ bầu » Mẹo giúp bà bầu kiểm soát huyết áp trong thai kỳ

Mẹo giúp bà bầu kiểm soát huyết áp trong thai kỳ

Huyết áp trong thời kỳ mang thai là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới sức khỏe bởi bà bầu nếu mắc tình trạng huyết áp cao sẽ gây ra nhiều rối loạn trong thai kỳ.

Bà bầu kiểm soát huyết áp bằng việc hạn chế đồ ăn nhiều muối

Bà bầu dùng quá nhiều muối trong thai kỳ dễ bị tăng huyết áp, tổn hại cho thai kỳ. Theo báo Sức khỏe và đời sống, khi huyết áp lên khoảng 140/90mmHg thì sẽ gây ra nhiều rối loạn đối với sức khỏe mẹ và thai nhi trong suốt thai kỳ.

Bổ sung nước hoa quả để kiểm soát huyết áp trong thời kỳ mang thai

Uống nước nhiều là điều bất kỳ bà bầu nào cũng phải ghi nhớ để cơ thể sản sinh thêm nước ối trong thai và tăng cường sức khỏe cho mẹ. Đặc biệt, cần lưu ý nên uống thêm nhiều nước hoa quả để làm giảm huyết áp trong suốt thời thai kỳ.

Chế độ ăn uống lành mạnh kiểm soát huyết áp cho bà bầu

Khi cơ thể được duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh thì thai nhi càng khỏe mạnh.

meo-giup-ba-bau-kiem-soat-huyet-ap-trong-thai-ky-1

Bổ sung tăng cường các loại rau xanh, các loại hạt tốt cho sức khỏe bà bầu. Cung cấp đủ dưỡng chất, các loại rau quả tươi xanh, giàu vitamin cần thiết cho thai nhi và lượng canxi điều độ giúp bà bầu trở nên khỏe mạnh, mức huyết áp từ đó cũng được cân bằng hơn mà không cần phải dùng tới thuốc.

Bổ sung thực phẩm giàu omega-3

Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu omega-3 có trong cá, quả óc chó, đậu phụ hoặc gan cá,…

Cacao là một lựa chọn để giúp bà bầu hạ huyết áp tốt nhất bởi trong cacao có chứa flavanoid. Chất này kích thích cơ thể sản xuất ra oxit nitric nhằm tăng cường máu lên não và từ đó điều chỉnh huyết áp.

meo-giup-ba-bau-kiem-soat-huyet-ap-trong-thai-ky-2

Cacao là một loại thực phẩm giúp hạ đường huyết cho bà bầu rất tốt

Ăn thêm tỏi trong các bữa ăn

Trong tỏi có chứa chất làm giảm cholesterol giúp hạ đường huyết. Bà bầu ăn thêm tỏi sẽ giảm bớt sự co thắt ở động mạch, từ đó làm chậm nhịp tim.

meo-giup-ba-bau-kiem-soat-huyet-ap-trong-thai-ky-3

Tránh stress

Khi mang thai, do cơ thể bà bầu bị thay đổi nội tiết tố dẫn tới thay đổi về tâm lý cũng như thể chất. Chính vì điều này, cần hết sức tạo ra môi trường vui vẻ, tâm trạng thoải mái để giữ mức huyết áp bình thường nhất.

Đi bộ, tập thể dục nhẹ nhàng

Với bệnh cao huyết áp, đi bộ là một sự lựa chọn tuyệt vời nhất để giảm các nguy cơ từ bệnh này. Tập các bài tập thở kết hợp khi đi bộ để giữ ổn định mức huyết áp cần thiết của bà bầu.

Tập Yoga

Tham gia các lớp tập yoga để tinh thần thêm thư thái, một số bài tập trong yoga có khả năng làm giảm huyết áp, giữ mức huyết áp ở mức ổn định nhất.