Home » Mẹ mang thai » Dinh dưỡng cho mẹ » Món ăn giúp bà bầu sinh dễ

Món ăn giúp bà bầu sinh dễ

Hầu hết các mẹ bầu gần đến ngày sinh hẳn sẽ rất lo lắng không biết mình sinh dễ hãy khó. Dưới đây là 3 món giúp bà bầu vượt cạn một cách dễ dàng và an toàn. Bà bầu hãy thêm vào thực đơn của mình ở những tháng cuối của thai kỳ nhé.

1. Ăn chè vừng đen

Lúc mình sắp sinh mình hay được mẹ nấu chè vừng đen với bột sắn dây, cách làm rất dễ, nhanh gọn ăn lại ngon nữa. Mẹ mình bảo ăn chè vừng đen sẽ sinh nở dễ. Hai chị gái mình cũng được mẹ nấu cho ăn nên đều đẻ thường dễ dàng, khoảng tuần thứ 34 mình bắt đầu ăn chè vừng đen. Trong vừng đen có chứa dầu, protein, nhiều vitamin E, axit folic. Ngoài ra hạt vừng đen có tác dụng chữa nhiều bệnh và tăng cường dinh dưỡng, bổ máu, làm đẹp da, mượt tóc, trị chứng thiếu máu, chóng mặt, giúp tiêu hóa tốt.

che vung

Nguyên liệu: 100g vừng đen, bột nếp 50g, đường, sữa (tùy chọn)

Cách làm:

Vừng đen nhặt sạch sạn, cho lên chảo rang thơm. Cho vừng đen vào máy xay khô, xay mịn như bột.

Bột gạo nếp cũng cho lên chảo rang, để lửa nhỏ, đảo đều tay đến khi bột vàng và thơm.

Trộn bột nếp với bột vừng đen, nếu cẩn thận có thể lọc qua một cái rây cho hỗn hợp bột thật mịn. Sau đó thêm 1 lượng đường tùy độ ngọt mà bạn mong muốn. Trộn đều lên.

Khi ăn chỉ việc lấy 1 – 2 thìa bột vừng này cho vào bát, thêm nước sôi quậy đều tay đến khi bột quánh lại là được.

Phần hỗn hợp bột khô có thể cho vào lọ, đậy thật kín để ăn dần, rất tiện.

Nếu muốn thêm hương vị cho món chè vừng này bạn có thể quậy bột với nước trên bếp đến khi gần chín thì cho ½ cốc sữa vào, ngoáy đều, khi sôi thì tắt bếp. Vậy là bạn có chè vừng sữa tươi thơm ngon bổ dưỡng.

Trong trường hợp máy xay nhà bạn không có chức năng xay khô thì bạn có thể cho bột nếp, vừng đen, đường và 1 bát nước vào máy xay, nhấn nút xay trong một phút cho vừng mịn. Sau đó cho nước bột vừng này lên bếp, để lửa trung bình, đun đến khi hỗn hợp sánh lại là được, thêm chút sữa nếu muốn.

Cách này cho thành phẩm chè không hề khác gì và thậm chí còn đỡ mất thời gian hơn, nhưng lại không chế biến được bột vừng để ăn dần như cách xay khô.

Món ăn giúp bà bầu sinh dễ

Mách nhỏ:

– Nếu cẩn thận, để tránh bị sạn thì khi mua vừng đen về bạn nên rửa qua nước, vẩy khô rồi mới cho vào chảo rang

– Bột nếp mua sẵn ở chợ, siêu thị hoặc thậm chí tự xay cũng được

– Tỉ lệ bột nếp nhiều hay ít là tùy ở bạn muốn mòn chè vừng đặc quánh hay loãng, do đó bạn có thể tự tăng giảm.

– Ngoài ra lượng nước ít nhiều cũng quyết định độ loãng đặc của chè.

– Xay bột khô có thể cất đi ăn dần trong 1 thời gian ngắn, chỉ cần thêm nước sôi và quấy đều là ăn được, rất thuận tiện.

– Khi xay bột vừng bạn hoàn toàn có thể xay kèm thêm các loại hạt khác để hương vị phong phú hơn, ví dụ hạt sen, hạt đỗ, hạt hạnh nhân, lạc, nhân quả óc chó…

2. Ăn dứa

Dứa là loại thực phẩm chức năng hữu ích cho sức khỏe, trong dứa có chứa nhiều vitamin A, C, kali, magiê… Dứa giúp quá trình chuyển dạ dễ dàng hơn bởi vì trong dứa chứa nhiều enzyme bromelain có tác dụng làm mềm khung xương chậu. Lưu ý đối với những bà bầu có chứng bệnh về dạ dày thì nên hạn chế ăn dứa. Khi ăn nhớ cắt bỏ vỏ và rửa bằng nước đun sôi để nguội.

trai thom

3. Sinh tố rau quế

Một cách dân gian do bà ngoại bày cho. Đây là kinh nghiệm bà truyền lại vì bà đã từng vượt cạn nhiều lần rồi. Sinh dễ, nhanh và ít đau. Bạn ra chợ mua rau quế (dùng ăn phở ấy). Xay lấy khoảng 1 cốc nước thủy tinh. Thêm một chút đường. Uống vào khoảng 3 tháng cuối, mỗi tháng chỉ cần uống 1 cốc là đủ và nên bắt đầu từ tháng thứ 7. Uống sinh tố rau quế không hề nóng đâu nhé. Kinh nghiệm này các cụ ngày xưa áp dụng rất nhiều.

(Sưu tầm)