Home » Mẹ mang thai » Dinh dưỡng cho mẹ » Món ngọt nhưng vẫn tốt cho bà bầu

Món ngọt nhưng vẫn tốt cho bà bầu

Bầu biết rằng nạp nhiều chất ngọt quá không tốt cho cơ thể chút nào. Nhưng biết làm sao bây giờ khi lúc nào bạn cũng thấy mình thèm ngọt? Chuyện bầu thèm ngọt không phải lạ. Nguyên nhân không phải do mang thai trai hay gái mà do hormone thay đổi trong thai kỳ mà thôi.

Ăn gì khi thèm ngọt?

Một số món gợi ý cho bà bầu vừa thõa mãn được cơn thèm ngọt vừa tốt cho sức khỏe

Sữa đậu nành có đường: protein trong đậu nành giống với nguồn axit amin động vật có trong thịt, trứng, sữa đồng thời chứa nhiều axit béo linoleic, omega – 3 giúp tăng cường hấp thu dinh dưỡng, điều chỉnh huyết áp, tăng sự phát triển của các tế bào khỏe mạnh.

mon-ngot-nhung-van-tot-cho-ba-bau-1

Sữa đậu nành có đường tốt cho mẹ bầu

Các chất thiết yếu khác như: sắt, kẽm, folat, vitamin (A, PP, B, D) rất có ích cho thai kỳ. Các chất xơ hòa tan và không hòa tan giúp kiểm soát đường huyết thai kỳ, giảm táo bón.

Quả bơ: sinh tố bơ, bơ dằm sữa … là những món ngon từ quả bơ tốt cho bà bầu thèm ngọt.

Trong quả bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất bao gồm cả folate, canxi, sắt, đồng, magie, photpho, kali, natri, kẽm, mangan, selen rất tốt cho thai nhi và ngăn ngừa dị tật thai nhi.

Vitamin B6 có tác dụng giảm nôn, tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ sản xuất hồng cầu.

Chất béo lành mạnh trong bơ giúp phát triển trí não thai nhi, tốt cho tim mạch của cả mẹ và bé.

Nho khô: chứa axit oleanolic bảo vệ răng khỏi bị sâu, nhiều xơ giúp ngăn ngừa táo bón. Nho khô chứa nhiều vitamin B, sắt và một số khoáng chất giúp tránh tình trạng thiếu máu và buôn nôn. Chất xơ và magie, kali trong nho khô hỗ trợ tốt hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch giúp chống cảm cúm, mệt mỏi. Hàm lượng cao canxi trong nho khô rất có lợi cho sự phát triển xương của thai nhi.

mon-ngot-nhung-van-tot-cho-ba-bau-2

Sữa chua có đường: 2 hộp sữa cho mỗi ngày sẽ rất có lợi cho bà bầu.

Sữa chua cung cấp vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp ngăn ngừa chứng viêm loét dạ dày. Vitamin B trong sữa chua kích thích vị giác, tăng cảm giác ngon miệng, giúp hạn chế các bệnh về hô hấp liên quan tới virus.

Sữa chua chứa nhiều canxi, khoáng chất cực kỳ quan trọng cho thai phụ.

Táo: tươi, ngọt và giúp giảm táo bón. Táo còn giúp giảm đau đầu, mệt mỏi khi mang thai.

Táo chứa flavonoid và các chất chống oxy hóa khác có khả năng tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn ở thai nhi và trẻ nhỏ sau khi chào đời.

Táo chứa pectin giúp cân bằng lượng khuẩn trong đường ruột, phòng tiêu chảy.

Mẹ ăn nhiều táo trong thai kỳ, trẻ sinh ra có xu hướng ít bị dị ứng, do các chất chống oxy hóa có trong táo không những tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ mà còn là tiền đề cho sức khỏe của con nữa.