Home » Bé học mẫu giáo » Dinh dưỡng cho bé » Một chút béo cho bé quá gầy

Một chút béo cho bé quá gầy

Một chút béo cho bé quá gầy

Một nỗi lo lắng không nhỏ của các mẹ là bé quá gầy, dù vẫn ăn uống bình thường. Giải pháp của mẹ thường là thay đổi thực đơn để bé có những món lạ miệng và phong phú. Nhưng mẹ cũng đừng quên bổ sung vào đấy những chất béo có lợi, giúp bé ngon miệng hơn, hấp thu dưỡng chất tốt hơn nhé.

1. Dầu ăn

Một muỗng dầu ăn (dầu mè, dầu olive) được cho vào khi thức ăn còn ấm nóng, ngoài việc cung cấp thêm chất béo tốt còn giúp tăng hương vị của món ăn, giúp bé ngon miệng hơn đấy.

2. Một quả bơ

Bạn biết đấy, 100g bơ chứa 17g chất béo. Chất béo trong bơ rất tốt cho cơ thể bé. Một ly sinh tố bơ nhỏ mỗi ngày sẽ rất có lợi cho bé.

3. Sốt mayone

mot-chut-beo-cho-be-qua-gay-1

Trong 100g sốt mayone chứa 79g chất béo. Tuy không thể lạm dụng quá nhiều nhưng khi trộn xà lách hoặc làm món bánh mì cho con, mẹ cho thể cho thêm một ít để bổ sung chất béo và tăng hương vị mẹ nhé.

4. Phô mai

mot-chut-beo-cho-be-qua-gay-2

Dĩ nhiên phô mai có chất béo, 100g phô mai chứa 33g chất béo. Vì thế một miếng phô mai trong bữa xế chiều của bé là hoàn hảo.

Mẹ cũng có thể chế biến thành bánh mì kẹp phô mai, hoặc phô mai ăn kèm chuối đều tốt cả.

5. Bơ đậu phộng

Trong 100g bơ đậu phộng có chứa 50g chất béo. Nếu bé không dị ứng với đậu phộng thì mỗi tuần mẹ nên bổ sung 2 bữa ăn có chứa bơ đậu phộng như bánh mì phết bơ chẳng hạn.

6. Thịt cá

Thịt heo, thịt bò, thịt gà, các loại cá (trừ cá nước biển sâu) đều chứa chất béo có lợi cho bé cả. Mẹ cũng nên hạn chế dùng dầu mỡ trong quá trình chế biến thịt mẹ nhé, vì dầu chiên không tốt cho sức khỏe trẻ con.