Home » Bé học mẫu giáo » Dinh dưỡng cho bé » Những đứa bé cao lớn ăn gì?

Những đứa bé cao lớn ăn gì?

Sinh con ra và nuôi dạy con nên người là niềm vui và trách nhiệm của bậc làm cha mẹ. Ngoài việc chăm sóc cho bé khỏe mạnh, thông minh hầu hết phụ huynh chúng ta đều mong con mình cao lớn. Vậy những đứa bé cao lớn kia đã từng ăn gì? Các mẹ tham khảo nhé.

1. Bé được bú đầy đủ sữa mẹ

Sữa mẹ là thức ăn thiết yếu và chứa đầy đủ chất dinh dưỡng tốt nhất cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Để tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển chiều cao và cân nặng của bé về sau, trong 1 năm đầu mẹ nên duy trì cho bé bú sữa mẹ đều đặn và cũng nhằm tăng cường hệ miễn dịch cho bé khỏe mạnh.

2. Củ quả và rau xanh đậm

Vitamin K có trong rau đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ quá trình đông máu và quá trình phát triển của xương. Các chất khoáng và vitamin có nhiều trong rau như: Magie, canxi, cali, vitamin A, B, C, D, E… giúp xương bé chắc khỏe.

Những món ăn được chế biến từ các loại rau có màu xanh đậm như: cải bó xôi, cải xanh, mồng tơi, rau ngót… và các loại củ quả như: bí đỏ, cà rốt, khoai tây, su hào… sẽ rất tốt cho bé.

cao lớn

Rau màu xanh đậm rất tốt cho bé

3. Trái cây

Vitamin C trong trái cây có tác dụng giúp cơ thể bé hấp thụ canxi tốt nhất. Chính vì thế hãy thêm vào món tráng miệng của bé một đến hai loại trái cây, đặc biệt là các loại quả trong họ cam, quýt, với hàm lượng vừa đủ sau mỗi bữa ăn mẹ nhé.

nhung-dua-be-cao-lon-an-gi-2

Hãy bổ sung các loại quả trong họ cam quýt cho bé mẹ nhé

4. Trứng

Trứng chứa nhiều Vitamin A và đạm giúp hỗ trợ tăng trưởng và phát triển chiều cao ở bé rất đáng kể. Hơn nữa, trứng gần như là loại thực phẩm được hầu hết các bé yêu thích. Chính vì vậy mẹ hãy thường xuyên bổ sung món ăn này vào bữa ăn của con, mẹ có thể luộc hoặc chiên cho bé.

5. Hải sản

Hải sản là thức ăn cực kỳ giàu canxi, vitamin D, protein và muối khoáng… những dưỡng chất này rất tốt cho xương và răng của bé, ăn nhiều sẽ giúp bé cải thiện chiều cao rõ rệt.

Mẹ hãy tăng cường các thực phẩm thủy sản như tôm, cua, cá, hàu, ốc … vào thực đơn hàng tuần của bé bằng những món ngon mẹ nhé.

6. Đậu nành

Trong đậu nành chứa một lượng lớn canxi, 123mg/100g, cao hơn cả sữa bò, bên cạnh đó còn chứa mangan đến 0,17mg/100g sữa đậu nành. Ngoài lượng canxi dồi dào thì mangan trong đậu nành còn giúp ích trong việc tạo mô, liên kết xương, giúp xương phát triển toàn diện.

nhung-dua-be-cao-lon-an-gi-3

Trong đậu nành chứa một lượng lớn canxi

7. Không quên tắm nắng mỗi ngày

Mỗi ngày mẹ nên cho bé tắm nắng khoảng 20 phút mỗi sáng (từ 7 đến 9 giờ) để hấp thụ vitamin D tự nhiên, giúp việc tổng hợp canxi tốt hơn mẹ nhé.