Home » Mẹ mang thai » Sức khỏe mẹ bầu » Phụ nữ mang thai có nên đi tàu xe không?

Phụ nữ mang thai có nên đi tàu xe không?

Có rất nhiều vấn đề liên quan đến bà bầu như bà bầu nên ăn gì, không nên ăn gì… Vậy bà bầu có nên đi tàu xe không?

Phương tiện đi lại là một nhu cầu thiết yếu nhất trong cuộc sống hiện nay. Có nhiều phương tiện đi lại phổ biến như xe máy, ô tô, xe bus, tàu hỏa, máy bay… Về cơ bản phụ nữ mang thai đi tàu xe là an toàn tuy nhiên so với những hành khách thông thường thì cơ thể của bà bầu có tiềm ẩn một số nguy hiểm nho nhỏ cần lưu ý để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

Phụ nữ mang thai có nên đi tàu xe không?

đi tàu xe

Thời gian an toàn nhất cho việc đi lại của bà bầu đó là 3 tháng giữa của thai kì. Ở thời điểm này nguy cơ sảy thai hoặc sinh non được giảm thiểu tối đa.

Không nên di chuyển các chặng đường dài và xấu. Phụ nữ mang thai không nên di chuyển quá 5 giờ/ ngày để đảm bảo tốt nhất cho mẹ và em bé.

Nên chọn những phương tiện đi lại đảm bảo cho mẹ bầu sự thoải mái nhất như ô tô hoặc máy bay. Nên sử dụng dây an toàn khi di chuyển bằng ô tô hoặc máy bay. Cảm giác mệt mỏi, khó chịu chính là nguy cơ hàng đầu dẫn đến sảy thai hoặc sinh non.

Nên tránh các phương tiện có độ nguy hiểm cao như xe đạp, đi lên hoặc xuống dốc.

Mang thai từ tháng thứ 8 trở đi các mẹ bầu không nên di duyển bằng phương tiện đường dài để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Phụ nữ mang thai phải tuân thủ tuyệt đối những nguyên tắc trên để có thể đảm bảo an toàn cho mẹ và em bé

Cách chống say tàu xe cho phụ nữ mang thai

phu-nu-mang-thai-co-nen-di-tau-xe-khong-2

Trước khi khởi hành 30 phút nên dùng 1 củ gừng tươi để làm giảm các triệu chứng say xe. Gừng tươi rửa sạch, bỏ vỏ, nhai nát và uống cùng một cốc nước ấm.

Đối với những hành trình dài, đêm trước khi di chuyển nên ngủ đủ giấc. Trước hành trình không nên ăn quá no, cũng không nên để bản thân đói. Nên ăn tốt nhất là trước giờ xuất phát là 2 tiếng.

Khi lên tàu xe, cần chọn chỗ ngồi thoáng mát, tránh mùi điều hòa, những mùi khó chịu…

Trong suốt quá trình di chuyển nên tránh căng thẳng, giữ cho nhịp tim và nhịp thở luôn luôn ổn định. Nếu chặng đườn quá dài nên nghỉ giữa chặng và xuống đi bộ cho thoáng.