Home » Bé học mẫu giáo » Dinh dưỡng cho bé » Thực phẩm giúp bé tăng sức đề kháng đón Xuân

Thực phẩm giúp bé tăng sức đề kháng đón Xuân

Những ngày cuối năm trời dần lạnh khiến bé dễ bị ốm vào những ngày Tết. Phần lớn bệnh của bé cũng phổ biến như viêm họng, nhiễm lạnh, ho… Vì vậy, bên cạnh việc giữ ấm cơ thể cho bé đúng cách, mẹ có thể tăng cường sức đề kháng cho con bằng một số loại thực phẩm như sau nhé.

1. Khoai lang và khoai ngọt

Trong khoai lang có hàm lượng dinh dưỡng cao với nguồn chất xơ và carbohydrate phong phú. Khoai lang giàu vitamin A và C cùng các khoáng chất như mangan và đồng. Vì thế nếu mẹ chế biến khoai lang theo kiểu luộc, nướng hoặc thậm chí là nấu súp thì nó cũng giúp tăng sức đề kháng và miễn dịch cho cơ thể bé.

Khoai ngọt cung cấp cho bé rất nhiều loại vitamin và khoáng chất như vitamin C, calcium, sắt, protein, chất xơ giúp bé tăng sức đề kháng và đặc biệt tăng khả năng chống lại chứng sổ mũi.

thuc-pham-giup-be-tang-suc-de-khang-don-xuan-1

2. Bông cải

Bông cải rất giàu vitamin A, vitamin C và canxi. Thêm bông cải vào chế độ ăn hàng ngày của bé kể từ lúc ăn dặm sẽ giúp bé có sức đề kháng cao vào mùa đông.

3. Đậu trắng, đậu đỏ

Các loại đậu chứa nhiều chất xơ hòa tan và tinh bột, cả hai đều cung cấp vi khuẩn có lợi cho đường ruột và làm tăng chức năng miễn dịch. Đậu trắng và đậu đỏ cũng cung cấp protein thực vật và hàng loạt các dưỡng chất khác.

4. Trái cây

Các loại trái cây như lựu, ổi, cam sẽ rất tốt cho bé vào mùa đông vì có chứa vitamin C, các chất chống oxy hóa, chống viêm, giúp bé nâng cao sức đề kháng.

thực phẩm

5. Sữa chua

Sữa chua có đầy đủ các vi khuẩn có lợi và làm tăng kháng thể trong cơ thể bé, giúp bé chống lại những bệnh phổ biến.

Sữa chua còn đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Vì thế mẹ hãy cho bé ăn sữa chua vào buổi sáng để hệ tiêu hóa được hoạt động tốt suốt cả ngày.

6. Cà rốt

Bên cạnh món súp có cà rốt, mẹ có thể chế biến theo phương pháp hầm hay nấu cháo với thịt nạc. Cà rốt giúp bé bổ sung beta-caroten (một chất chống oxy hóa và có thể chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể).

Fresh carrots

7. Hành và tỏi

Hành và tỏi chứa rất nhiều chất chống oxy hóa quercetin – một loại kháng sinh có tác dụng chống virus. Quercetin không bị phá hủy trong quá trình nấu nướng, do đó mẹ có thể thoải mái xào chung với tôm, thịt hoặc rau trước khi cho vào cháo.